“เรายกทรัพยากรชาติให้แก่ทุนนอก โดยไม่รู้ตัว ผ่าน FTA, AEC .. นี้มันนโยบายทุนนิยมกลืนชาติ”


อนาคตเรา ต่อไปชาวนาไทย ก่เปนแค่คนเดินนา(รับจ้างทำนา) อู่ข้าวบนแผ่นดินเราเอง แต่กลับเปนผลประโยชน์กลุ่มทุนต่างด้าว ..มัวทำไรกันอยู่หรือ?

ระวังให้ดี FTA AEC นี้จะทำให้ทรัพยากรเราเองตกเปนของต่างชาติง่ายๆผ่านการทำการค้านี้แหล่ะ เพราะเราชอบขายมากกว่าซื้อเราไม่มีกฎหมายคุ้มครองที่ดี

สิงคโปร์มันมีอะไร นอกจากงานบริการตัวแทน..ทุนนิยมแห่งอาเซียน ระวังให้ดีแค่นี้ก่ใช้เงินซื้อไปเยอะแล้ว อาชีพคุ้มครอง 58 นี้ก่หมดสิ้นแล้ว..ระวัง

เราเองคิดว่าเราเหนือเขาหรือ สมมุติเราเหนือกว่า 9 ชาติแต่ ถ้าเราเจอแค่ชาติเดียวที่เหนือกว่าทั้งทุน และสมองมันก่โดนกลืนนั้นแหล่ะ ..กลืนด้วยทุน

อย่ามัวแต่คิดว่าเราเอาอยู่นะ แม้เราจะมี บ.ใหญ่ๆคุมบนยอด แต่ถ้าฐานลูกข่ายที่ซัปพอรท มันเปนของต่างชาติหมดล่ะ ยอดบนนี้จะอยู่ได้ไหม ..

การที่เราจะรัก ปกป้อง ทรัพยากร อาชีพเราไม่ใช่เรื่อง ล้าหลังน่าอาย .. อายอะไรหรือทุกชาติเขาก่ทำกัน กลัวอะไรกับคำว่าล้าหลัง แล้วคงเปนชาติ ..

น่าอายมากกว่าที่ยอมให้ ต่างชาติมาเปนนาย เปนเจ้าของทรัพยากรของเรา .. อย่าลืมเราก่ทำเองได้ มีมือตีนเหมือนกัน คิดเองได้..

อย่าคิดเอาชนะต่อคนอื่นมาเปนเป้าหมาย คิดแค่ทำสิ่งที่เรามีให้ยั่งยืน รักษา พัฒนาให้ดีกว่าเดิม ก่พอ ..

เราทำเป้าหมายนี้ได้ คนอื่นชาติอื่น ก่พ่ายเราเอง เพราะเราเปนชาติ ทุกอย่างเปนของชาติเรานั้นเอง ..เราก่อยู่ได้ไม่เห็นต้องไปเอารางวัล “กูเก่ง” เลย

บางคนว่า แผ่นดินมันยกไปไม่ได้..โง่มากๆความคิดนี้.. ผลผลิตบนแผ่นดินนั้นต่างหากล่ะ คือสิ่งที่เขาเอาไป.. คิดสิคิด..

  1. Leave a comment

Leave a Reply

